Bài 31. Hiện tượng quang điện trong

Bài Tập và lời giải

Bài 31.14 trang 89 SBT Vật Lí 12

Đề bài

Một chất quang dẫn có giới hạn quang dẫn là \(5\mu m.\) Hãy tính năng lượng kích hoạt cúa chất đó. Lấy \(h = 6,{62.10^{ - 34}}J.s.\)

Xem lời giải

Bài 31.15 trang 89 SBT Vật Lí 12

Đề bài

Một mạch điện gồm một bộ pin có suất điện động \(12V\) và điện trở trong \(4\Omega \) mắc nối tiếp với một quang điện trở.a) Khi quang điện trở không được chiếu sáng thì cường độ dòng điện chạy trong mạch chỉ vào khoảng \(1,2\mu A.\) Xác định điện trở của quang điện trở ở trong tối.b) Khi quang điện trở được chiếu sáng thì cường độ dòng điện trong mạch là \(0,5A.\) Tính điện trở của quang điện trở lúc được chiếu sáng.

Xem lời giải

Bài 31.16 trang 90 SBT Vật Lí 12

Đề bài

Trên sơ đồ điện ở Hình \(31.2,\) quang điện trở \((3)\) có điện trở là \(3M\Omega \) khi không được chiếu sáng; và có điện trở \(50\Omega \) khi có ánh sáng từ ngọn đèn \((1)\) chiếu vào. Các nguồn điện một chiều trong mạch có điện trở trong nhỏ không đáng kể. Tính suất điện động của nguồn nằm trong mạch chứa quang điện trở sao cho nam châm điện có thể hoạt động được khi quang điện trở được chiếu sáng. Biết rằng nam châm điện bắt đầu hút được cần rung \(K\) khi cường độ dòng điện qua nó bằng hoặc lớn hơn \(30mA.\) Điện trở của nam châm điện là \(10\Omega .\)

Xem lời giải

Bài 31.17 trang 90 SBT Vật Lí 12

Đề bài

Bảng dưới đây cho biết sự phụ thuộc của cường độ dòng điện \((I)\) chạy qua một quang điện trở vào hiệu điện thế \((U)\) đặt vào hai đầu của quang điện trở đó.

a) Hãy vẽ đồ thị \(U = f(I)\) của quang điện trở này, nếu cho \(U\) biến thiên từ \(1,5V\) đến \(9V.\)

b) Tính điện trở của quang điện trở này.

c) Đồ thị này ứng với chế độ được chiếu sáng hay không được chiếu sáng của quang điện trở?

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”