Bài 6 trang 28 SGK Hình học 12

Cho hình chóp \(S.ABC\). Gọi \(A'\) và \(B'\) lần lượt là trung điểm của \(SA\) và \(SB\). Khi đó tỉ số thể tích của hai khối chóp \(S.A'B'C'\) và \(S.ABC\) bằng:

(A)  \({1 \over 2}\)                (B) \({1 \over 3}\)                  (C) \({1 \over 4}\)                     (D) \({1 \over 8}\)

Lời giải

Ta có: \({{{V_{S.A'B'C}}} \over {{V_{S.ABC}}}} = {{SA'} \over {SA}}.{{SB'} \over {SB}}.{{SC} \over {SC}} = {1 \over 2}.{1 \over 2}.1 = {1 \over 4}\)

Chọn (C).


Bài Tập và lời giải

Soạn bài Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt - Ngắn gọn nhất
Soạn Văn lớp 6 ngắn gọn tập 1 bài Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt. Câu 1. Các đoạn văn, thơ dưới đây thuộc phương thức biểu đạt nào?

Xem lời giải

Soạn bài Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt

Câu 1: Đọc và trả lời các câu hỏi sau:

a)    Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?

b)   Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?

c)  Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:

        Ai ơi giữ chí cho bền

Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.

Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?

d)    Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?

đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?

e)    Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết.

Xem lời giải

Soạn bài Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt trang 15 SGK Ngữ văn 6 tập 1

a) Em làm thế nào khi cần biểu đạt một điều gì đó cho người khác biết?


Xem lời giải