Cảnh một đêm trăng đẹp ở quê em

  Đề bài: Cảnh một đêm trăng đẹp ở quê em.


Lời giải

Bài làm tham khảo

   Ai đã từng sống ở miền quê, dù đi đâu, làm gì vẫn không thể nào quên được cảnh những đêm trăng, nhất là đêm rằm.

   Không có gì thú vị bằng lúc chờ trăng lên.

   Sau khi mặt trời lặn một hồi lâu thì từ phía chân trời bên kia bóng trăng lấp ló toả ánh sáng non nớt, từ từ nhô lên khỏi mái nhà, chòm cây... Trăng tròn như cái đĩa, to sáng. Càng lên cao trăng như treo lơ lửng trên không và bồng bềnh trôi trên nền trời trong xanh, toả ánh sáng dìu dịu xoá mờ bóng đêm. Ánh trăng len lỏi qua các vòm cây, kẽ lá, rọi xuống sân tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp

   Cảnh vật dưới trăng nào đâu có kém. Mặt đất như tráng bạc, mặt ao hồ láp lánh. Con sông long lanh như chuỗi kim cương rung rinh trôi nhẹ về phía xa. Những lúc ấy, trên thuyền, mặc dòng nước trôi, ngồi ngắm trăng với dòng sông thì thích thú biết bao!

   Ở bên kia sông, bãi cỏ được ánh trăng chiếu vào sáng rực lên như tấm thảm nhung xanh. Gió lay động ngọn tre rì rào, xào xạc như một khúc nhạc tâm tình. Trước thềm nhà, mấy khóm hoa phấn trắng, vàng rung rinh như muốn góp phần vào bức tranh quyến rũ của thiên nhiên.

   Càng lên cao ánh trăng vằng vặc như mang một màu sắc mới, hàng cây ngập ánh trăng. Con đường như một chiếc mền hoa. Xa xa, sân nhà ai vang lại tiếng reo hò của trẻ em nghe rộn rã, phá bầu không khí yên lặng của đêm trăng.

   Càng về khuya trăng càng tỏ và xóm làng thêm lặng lẽ. Cảnh vật như đang im lìm ngủ dưới ánh trăng chan hoà.

   Cảnh đêm trăng ở miền quê thật tuyệt vời, không khí mát mẻ, hiền hoà. Chúng em yêu trăng. Dưới vầng trăng sáng, chúng em đã vui đùa thỏa thích. Bao kỉ niệm êm đềm làm em nhớ mãi. Dù đi đâu xa, chúng em vẫn nhớ về vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng đó, một cái đẹp mà người dân thành thị không thể bỏ tiền ra mua được.


Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”