Em hãy thuật lại một buổi dạo chơi thú vị mà em nhớ nhất

Lời giải

tham khảo

   Vào một buổi sáng thứ năm, khi ông mặt trời thức dậy, những hạt sương đêm còn đọng lại trên cành cây, ngọn cỏ, em đã cùng mẹ đi chợ để chuẩn bị bữa trưa cho gia đình.

   Trên đường đi, những cành cây xanh khẽ lay động như thì thầm trò chuyện cùng em. Ông mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu khắp vạn vật. Trên cành cao, những chú chim hót véo von chào mừng một ngày mới. Em tung tăng cầm tay mẹ đi trên con đường quen thuộc. Em say sưa ngắm cảnh nên không biết mình đã đến chợ từ lúc nào. Vừa đến đầu chợ, quang cành ồn ào náo nhiệt đập vào mắt em. Các bà hàng rong ngồi dưới đất thính thoảng cất những tiếng rao mời dài giọng. Đầu tiên, em đến các quầy sách báo, những quyển sách, những tờ báo được bày trí trông thật đẹp mắt. Các cô bán hàng đang tươi cười mời mọc khách. Kế đó là quầy dép. Những đôi dép đủ loại, đủ màu được treo thành một hàng dài. Đến tí nữa là những quầy bán vải, trăm nghìn thứ vải được phơi bày chung quanh sạp. Ánh nắng rọi vào những xấp vải kim tuyến khiến cho chúng thật lộng lẫy. Ánh nắng ban mai như những nàng tiên áo hồng nhảy múa trên vai áo những người đi chợ. Đến những tủ phô bày đồ trang sức, những chiếc kẹp có đính bông voan sặc sỡ đủ màu và những đôi bông tai trông thật đẹp mắt. Bên cạnh đó là hàng trái cây, những loại trái cây như: cam, nhãn, bom, nho được trưng bày trên sạp. Người qua kẻ lại tấp nập, người hỏi mua vật này, kẻ hỏi mua vật kia. Tiếng của họ tạo nên một âm thanh ồn ào, nhộn nhịp. Phía dưới là hàng cau rải, những bó cải xanh tươi cùng những quả ớt chín đỏ, mẹ em dừng lại ở hàng rau của một bà cụ già và hỏi mua một bó hành, vài trái ớt, ít trái dưa leo. Xong mẹ trả tiền và cảm ơn cụ. Sau đó, mẹ dẫn em đến hàng tôm cá và thịt. Mẹ đến mua một “gam” thịt và một con cá lóc. Mẹ đến một hàng khác để mua một trái bí về nấu canh vì cả nhà ai cũng thích canh bí nấu với cá lóc. Khi mua xong, mẹ và em đi về, sắp ra khỏi chợ, em thấy một hàng bán hoa đủ màu, đủ hương đang khoe sắc rực rỡ. Vài chú bướm tung tăng bay lượn trên những đoá hoa cẩm chướng làm em say mê ngắm mãi. Những người khách hàng đứng lựa hoa ai cũng tấm tắc khen hoa đẹp. Nào là những đoá huệ trắng muốt và cẩm chướng hồng hồng đến những bông hoa loa kèn đủ màu sắc. Ra khỏi chợ, nhưng em vẫn nghe văng vẳng bên tai tiếng rao hàng.

   Đã trưa, nắng vàng óng, em lại ra về trên con đường quen thuộc. Những ngọn gió lướt nhẹ làm em thật thoải mái. Em cầm tay mẹ tung tăng...

   Buổi dạo chợ thật lí thú. Nó giúp em thoải mái tinh thần sau những giờ học căng thẳng...



Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”