Hãy viết một bài văn miêu tả về loài hoa - vẻ đẹp của thiên nhiên

Đề bài

Hãy viết một bài văn miêu tả về loài hoa - vẻ đẹp của thiên nhiên

Lời giải

           Đời sống kinh tế và đời sống tinh thần của nhân dân ta ngày một cao. Trồng hoa, chơi hoa, tặng hoa... đã ngày một trở thành nét đẹp văn hóa của nhiều gia đình, nhiều tầng lớp nhân dân, nhất là ở các vùng đô thị. Hầu như ở các thị xã, các thành phố trên đất nước ta, từ Bắc vào Nam, đâu đâu cũng có cửa hàng hoa.

          Ở Hà Nội, tại các phố như Kim Liên, Lương Định Của, Ngọc Hà, Hàng Khoai, Hàng Lược, v.v... có nhiều cửa hàng hoa lớn. Các cô, các chị bán hoa người nào cũng xinh đẹp, vẻ mặt rạng rỡ tươi vui hiện lên giữa ngàn hoa ngào ngạt rực rỡ.

           Đứng trước cửa hàng hoa, ai cũng cảm thấy thích thú lâng lâng khi ngắm nhìn những bó hoa đẹp và rất lạ, rất mới: hoa bắp cải, hoa lan vũ, hoa hồng Pháp, hoa cúc Đà Lạt, hoa phong lan nhập từ Thái Lan,... Có nhiều loài hoa trái mùa như hoa loa kèn, hoa lưu ly,... mùa nào cũng sẵn.

             Người bán hoa thật khéo tay, có nhiều cách để làm vừa lòng các thượng đế. Hoa được bó theo nhiều cách rất gợi cảm xinh xắn: bó "ống", bó "so le", bó kiểu Hồng Kông, kiểu Hàn Quốc... Những giỏ hoa được đan bằng tre, mây, nứa đủ kiểu dáng làm cho bó hoa, bông hoa thêm đẹp, thêm tình.

            Có những lẵng hoa giá bán tới 200.000 đồng. Có những giỏ hoa, làn hoa, bó hoa đẹp phải mua tới năm sáu mươi nghìn đồng. Những ngày lễ, ngày Tết, giá bán các loài hoa rất đắt. Có năm, ngày 8-3, ngày 20-11, phải mua tới 10.000 đồng một bông hoa hồng. Có lúc không có mà mua.

            Mua hoa để tặng ông bà, bố mẹ. Mua hoa tặng thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Mua hoa để tặng ngày sinh nhật bạn.

             Mẹ em rất chuộng hoa huệ, đem cắm vào lọ sứ đặt lên bàn thờ ông, bà. Ngày mùng một, ngày rằm, mẹ vẫn mua hoa bày lên đĩa để thắp hương.

             Các làng hoa mọc lên ngày một nhiều. Các làng hoa ngoại thành làm cho phố phường thêm tưng bừng rực rỡ. Một cành đào phai, một gốc mai vàng, một khóm thủy tiên... rực rỡ như kéo dài mùa xuân, như ướp hương hồn người.

                               Hoa đem đến niềm vui và sự tốt lành.

                               Hoa làm cho hồn người thanh cao và sang trọng.

                               Yêu hoa cũng là yêu người và yêu đời.