Listening - Unit 5 trang 60 SGK Tiếng Anh 11

However, having good teachers may be more important than having good textbooks because a good teacher can turn a poor quality textbook into an interesting one. In fact, a good teacher can even replace the textbook, motivate students to learn, and train them to use self-studying skills. Besides that, the teachers must take responsibilities for the students’ learning.

Tạm dịch: 

Sách giáo khoa là tư liệu cần thiết cho dạy và học trong bất cứ chương trình và giáo trình nào. Có sách giáo khoa tốt rất quan trọng. Sách giáo khoa hay cung cấp cho học sinh kiến thức, kỹ năng và luyện tập phù hợp. Sách giáo khoa hay cũng hướng dẫn học sinh cách học và giúp họ tự học hiệu quả. 

Tuy nhiên, có giáo viên giỏi có thể quan trọng hơn có sách giáo khoa hay vì một giáo viên giỏi có thể chuyển sách giáo khoa kém thành một quyển sách thú vị. Thật ra, một giáo viên giỏi có thể thậm chí thay thế sách giáo khoa, tạo động lực cho học sinh học, và đào tạo họ sử dụng những kỹ năng tự học. Bên cạnh đó, giáo viên phải có trách nhiệm về việc học của học sinh. 

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”