Reading - Unit 1 trang 12 SGK Tiếng Anh 11

Task 3. Answer the questions.

(Trả lời các câu hỏi sau.)

=> Phẩm chất cuối cùng của tình bạn chân thật là sự cảm thông. Nó cho ta biết rằng để trở thành một người bạn thật sự, bạn phải cảm thông với bạn của mình, ở đâu không có sự thông cảm lẫn nhau giữa bạn bè, thì ở đó sẽ không có tình bạn chân thật. 

AFTER YOU READ

Work in pairs. Discuss the questions: "Why do we need to have friends?" Then report ... . (Làm việc theo cặp. Thảo luận câu hỏi: "Tại sao chúng ta cần có bạn bè?" Sau đó tường thuật kết quả phần thảo luận của bạn với lớp.)

Đáp án gợi ý:

Đoạn văn 1:

In this life, people need to have friends. Why do you need a friend? Firstly, it can not be denied that friends can share with us not only happiness but also sadness. They sympathize with us and will always be by our side when we need them. Secondly, friends who have things in common make us happy. They can give us some advice when we are in trouble. People can't live separately with others, life is a community. Therefore, we need to have more friends. Moreover, we can also learn from them what we have not known yet.

Tạm dịch:

Trong cuộc sống hiện nay, con người cần có bạn. Tại sao chúng ta cần có bạn? Đầu tiên, không thể từ chối rằng bạn bè chia sẻ với chúng ta không chỉ là niềm vui mà còn nỗi buồn. Họ cảm thông với chúng ta và sẽ luôn bên cạnh chúng ta khi chúng ta cần. Thứ hai, bạn bè có những điểm chung mà luôn làm cho chúng ta vui vẻ. Họ có thể cho chúng ta lời khuyên khi chúng ta gặp rặc rối. Con người không thể sống tách rời nhau, cuộc sống là một cộng đồng. Do đó, chúng ta cần phải có nhiều bạn hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần học từ họ những gì mà mình không biết.

Đoạn văn 2:  

Have you ever asked yourself that if you were alone on earth in a day, what would happen? perhalf you will feel all of bad things in this life. Like you know, we need to have friends in this life because of a lot of reason. Nobody here on earth live alone. Both you and me need friends by my side. The life is not fair, not easy. Sometimes, we feel tired and disappointed. Sometimes, we lost control in this life. We come to a standstill and we don't know how to solve our trouble. This is the time we need friends. They will give a moral support to us. By their side, we feel safe and comfortable which we can't get from others. Friends is a gift to human. They can bring joyfulness to our life when we are dying from boredom and sadness. Do we have so much reason to have friends in this life? yes, of course. Friends play a important role in our life so that we need to respect them.

Tạm dịch:  

Bạn đã từng hỏi bản thân rằng nếu bạn chỉ còn một mình trên Trái Đát này một ngày, chuyện gì sẽ xảy ra? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy tất cả những điều tồi tệ trong cuộc sống này. Chúng ta cần bạn bè trong cuộc sống này bởi vì rất nhiều lý do. Không ai trên trái đất này sống một mình cô đơn. Kể cả bạn và tôi đều cần bạn bè bên cạnh. Cuộc sống vốn không công bằng và không dễ dàng. Đôi lúc, chúng ta cảm thấy mệt mỏi và thất vọng. Đôi lúc chúng ta mất kiểm soát trong cuộc sống. Chúng ta không biết phải giải quyết vấn đề của mình như thế nào. Đây là lúc mà chúng ta cần bạn bè. Họ sẽ đưa ra sự ủng hộ nhiệt tình. Bên cạnh họ, chúng ta cảm thấy an toàn và thoải mái mà không thể cảm thấy được từ những người khác. Bạn bè là món quà dành cho con người. Bọ mang lại niềm vui đến cuộc sống khi chúng ta buồn và đau khổ. Chúng ta có quá nhiều lý do để để có những người bạn trong cuộc sống phải không? đúng vậy, dĩ nhiên rồi. Bạn bè đóng một vai trò trong cuộc sống mà chúng ta cần tôn trọng họ.

Một bài thơ: 

We need friends for many reasons,

all throughout the four seasons.

We need friends to comfort us when we are sad,

and to have fun with us when we are glad. 

We need friends to give us good advice.

We need someone we can count on to treat us nice. 

We need friends because we are social in nature,

and having friends makes us feel secure.

We need friends to remember us once we have passed

sharing memories that will always last.

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”