Trình bày một đoạn trong bài văn(đoạn mở bài, đoạn kết bài, hoặc một đoạn của thân bài)

Ngày đầu tiên mẹ dắt tay em đến trường, em ngỡ ngàng lo lắng. Hình ảnh cô giáo Thương vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em.

Lời giải

   Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng một đoạn trong bài văn(đoạn mở bài, đoạn kết bài, hoặc một đoạn của thân bài)

   Đoạn mở bài (Tả cô giáo mà em nhớ nhất).

   Ngày đầu tiên mẹ dắt tay em đến trường, em ngỡ ngàng lo lắng. Hình ảnh cô giáo Thương vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô là người đầu tiên dạy em năm lớp Một ở trường Tiểu học.

   Đoạn kết bài (Tả cô giáo mà em nhớ nhất).

   Cô Thương là cô giáo đầu tiên của em. Cô là người mẹ thứ hai đã dìu dắt em đi những bước chập chững đầu tiên của cuộc đời học sinh. Giờ đây em đã học lớp Năm rồi, em sắp xa mái trường Tiểu học. Dù đi bất cứ nơi đâu, làm việc gì thì em vẫn nhớ mái trường thân yêu, nơi ấy có cô giáo Thương, người đã dìu dắt em nên người.

   Đoạn mở bài (Tả bà cụ bán hàng).

   Ở gần nhà em có một cửa hàng tạp hoá. Người bán hàng là một bà cụ đã ngoài sáu mươi tuổi. Thỉnh thoảng em vẫn sang đấy mua hàng. Cửa hàng của bà cụ rất đông khách.

   Đoạn thân bài (Tả cô giáo).

   Cô Thương có dáng người thon thả, đầy đặn và cân đối. Các thầy cô ở trong trường thường gọi cô là người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng hơn một mét sáu mươi. Cô còn rất trẻ. Nước da trắng hồng làm cho khuôn mặt của cô thêm rạng rỡ. Mái tóc dài buông xoã ngang lưng, đen mượt tô điếm thêm sự dịu dàng của cô. Thỉnh thoảng những làn gió thổi làm mái tóc của cô bồng bềnh, nhấp nhô như làn sóng gợn.

   Cô Thương có cặp mắt đen nhánh, mở to như biết nói. Đôi mắt ấy thật trìu mến khi cô nhìn chúng em đang chăm chỉ học. Đôi mắt ấy buồn rười rượi mỗi khi chúng em không thuộc bài và không biết vâng lời cô. Nụ cười của cô luôn nở trên môi, mỗi khi cô tiếp xúc với mọi người.

   Hằng ngày đến lớp, cô thường mặc bộ áo dài màu xanh. Có lẽ màu xanh là màu cô thích nhất.

   Em vẫn còn nhớ những lời giảng ngọt ngào của cô trên lớp, khi thì êm dịu thiết tha như làn gió mát, lúc thì trầm bổng như tiếng chim sơn ca khiến chúng em say sưa, thích thú mỗi khi đến lớp.

   Cô không quản ngại khó nhọc. Cô cầm tay từng bạn, uốn nắn từng chữ. từng dòng. Cô dạy cho em biết kính thầy, yêu bạn, yêu mọi người, yêu quê hương qua từng bài giảng. Cô dạy cho em những điều mới lạ xung quanh


Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”