Bài 6: Câu lệnh điều kiện

Bài Tập và lời giải

Câu 1 trang 50 SGK Tin học lớp 8
Em hãy nêu một vài ví dụ về hoạt động hàng ngày phụ thuộc vào điều kiên?

Xem lời giải

Câu 2 trang 50 SGK Tin học lớp 8

Cho biết các điều kiện hoặc biểu thức sau cho kết quả đúng hay sai

a) 123 là số chia hết cho 3

b) Nếu ba cạnh a, b và c của một tam giác thỏa mãn \({c^2} = {a^2} + {b^2}\) thì tam giác đó có một góc vuông

c) 152  > 200

d) x2 < 1

Xem lời giải

Câu 3 trang 50 SGK Tin học lớp 8
Hai người bạn cùng chơi trò đoán số. Một người nghĩ trong đầu một số tự nhiên nhỏ hơn 10. Người kia đoán xem bạn đã nghĩ số gì. Nếu đoán đúng, người đoán sẽ được cộng thêm 1 điểm, nếu sai sẽ không được cộng điểm. Luân phiên nhau nghĩ và đoán. Sau 10 lần, ai được nhiều điểm hơn, người đó sẽ thắng. Hãy phát biểu quy tắc thực hiện một nước đi ở trò chơi ? Hoạt động nào sẽ được thực hiện, nếu điều kiện đó thoả mãn? Hoạt động nào sẽ được thực hiện, nếu điều kiện đó không thoả mãn?

Xem lời giải

Câu 4 trang 50 SGK Tin học lớp 8
Một trò chơi máy tính rất hứng thú đối với các em nhỏ là hứng trứng. Một quả trứng rơi từ một vị trí ngẫu nhiên trên cao. Người chơi dùng các phím mũi tên ->  hoặc  hoặc <-) thì chiếc khay sẽ dịch chuyển (sang trái hoặc sang phải) một đơn vị khoảng cách . Nếu người chơi k nhấn phím nào hoặc nhấn phím khác hai phím nói trên thì chiếc khay đứng yênĐiều kiện để điều khiển chiếc khay trong trò chơi là gì? Hoạt động nào sẽ được thực hiện, nếu điều kiện đó thoả mãn? Hoạt động nào sẽ được thực hiện, nếu điều kiện đó không thoả mãn?

Xem lời giải

Câu 5 trang 50 SGK Tin học lớp 8

Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng hay sai?

a) if x:=7 then a=b;

b) if x>5; then a:=b;

c) if x>5 then a:=b; m:=n;

d) if x>5 then a:=b; else m:=n;

Xem lời giải

Câu 6 trang 50 SGK Tin học lớp 8
Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị biến X sẽ là bao nhiêu nếu trước đó giá trị của X bằng 5?a) if (45 mod 3)=0 then X:=X+1;b) if X > 10 then X:=X+1;

Xem lời giải