Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức

“Nó làm thế nào thì nó sẽ trở thành như thế ấy, và nó phải làm bằng tự do cua chính nó. Tôi chỉ có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra"

Lời giải

     “Nó làm thế nào thì nó sẽ trở thành như thế ấy, và nó phải làm bằng tự do cua chính nó. Tôi chỉ có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra". Vế sau câu nói của nhà triết học như một lời khuyên cho chúng ta phải luôn biết vươn lên trong cuộc sống, phải có hoài bão và lý tưởng và vạch ra một mục đích rõ ràng cho cuộc sống bản thân. Không bao giờ biết chùn bưóc trước bất cứ khó khăn nào.

     Thanh niên ngày nay không chi vùi đầu vào sách vở như đàn anh lớp trước, cuộc sống hiện đại, khoa học kĩ thuật tiến bộ, thói quen hằng ngày không gói trong bốn bức tường chỉ có học học và học. Thời gian hằng ngày dường như được mở rộng hơn với rất nhiều những hoạt động thú vị. Như chiến dịch mùa hè xanh. Thanh niên được tự do vô tư đến những vùng khó khăn giúp đỡ nhân dân nghèo vùng sâu vùng xa hay những chuyến đi ngắn ngày chỉ đơn giản là tặng quà bánh cho nhũng trẻ em ở những làng trẻ mồ côi, tất cả đều xuất phát từ lòng tình nguyện và sự yêu thương giống nòi. Thanh niên ngày nay không chỉ hộc tập tốt, lao động tốt mà còn có cả lòng nhân ái khoan dung. Những điều đó chính là nền tảng cho sự thành công sau này. Sự thành công đó họ đạt : là do chính đôi tay và khối óc của họ không dựa dẫm vào bất cứ ai... "Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên, tiềm tàng bên trong mỗi con người. Động lực này được thể hiện qua những hành động liên tục và bền bỉ, để con người không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ khuất phục hoàn cảnh”. Quả thật như câu danh ngôn con người có thể đạt đưọc tất cả khi có khát vọng bạn chỉ thật sự thất bại khi bạn từ bỏ ước mơ và cố gắng.

     Nhưng những ý chí quyết tâm kia không phải lúc nào cũng mỉm cười với con người và sẽ không tìm đến bất cứ ai, chỉ có những người luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống vượt qua mọi khó khăn và đến lúc những khó khăn kia không làm chùn bước họ thì chính là lúc họ tìm được những hạnh phúc và những khám phá bổ ích cho bản thân. Và có một số đông sẽ không bao giờ khám phá ra những chân lý đó vì sự bi quan luôn yếu lòng trước những khó khăn vấp phải. Thất bại là khởi đầu của sự thành công và thất bại chỉ là thành công khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện mình.

     Con người khi sinh ra không là gì cả chi là mầm sống, mới được sinh ra chỉ là một đứa trẻ sơ sinh không tên tuổi, Nhưng bằng tất cả sự nỗ lực không ngừng lòng quyết tâm bền bỉ và ý chí vươn lên thì mầm sống ấy sẽ lớn lên và sinh hoa kết trái góp cho đời những hương sắc. Và khi chết đi họ đã có tất cả mặc dù không còn trên cõi đời này nữa .

     "Tạo lập! Xây dựng! Phục vụ! Đó là những mệnh lệnh của thiên nhiên, làm theo những mệnh lệnh đó, và bạn sẽ thấy sự giàu sang và phong phú của vũ trụ là vô tận." Hãy sống hết mình và không ngừng phấn đâu bạn sẽ thấy được tất cả và làm chủ mọi thứ vì "Tôi chi có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra" mà không phải do ai khác sắp đặt hay ép buộc và tư do chính chúng ta có được.


Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”