Viết bài tập làm văn số 2

Bài Tập và lời giải

Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 - Văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm (làm tại lớp) trang 103 SGK ngữ văn 8

Đề 1: Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em đối với một con vật nuôi mà em yêu thích.


Xem lời giải

Viết cảm nhận của mình về nắng Sài Gòn
Tùng… tùng… tùng” “Tiết học kết thúc tại đây. Các em về nhà nhớ học bài và làm bài đầy đủ đấy.” – giọng nói của cô giáo thông báo tiết học kết thúc nhanh chóng vang lên cùng với tiếng reo hò của đám bạn.

Xem lời giải

Cảm nghĩ về cái kết truyện Cô bé bán diêm
“Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà. Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười.

Xem lời giải

Cảm nhận về truyện Cô bé bán diêm
Ai đã từng đọc Cô bé bán diêm của nhà văn Đan Mạch An-đéc-xen hẳn sẽ không thể nào quên những ánh lửa diêm nhỏ nhoi bùng lên giữa đêm giao thừa giá rét gắn với một thế giới mộng tưởng thật đẹp của cô bé nghèo khổ.

Xem lời giải

Cảm nghĩ nổi bật nhất về một câu chuyện đã học mà anh (chị) không thể nào quên - Bài 1
Chúng ta đã từng học qua những truyện ngắn như Lão Hạc, Tắt đèn và chắc không mấy ai trong số chúng ta lại không trầm trồ thán phục tài năng nghệ thuật của Nam Cao hay Ngô Tất Tố. Với riêng tôi, dù đã đọc đi đọc lại truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao rất nhiều lần nhưng dường như lần nào tôi cũng lại tìm thấy thêm được một vài điều lý thú. Nó cuốn hút tôi, lay động tôi, khi thì gợi trong tôi sự căm thù, khi lại gọi về chan chứa những yêu thương.

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”