Bàn tay ơi cứu giúp em thơ tìm được những giấc mơ

Mái ấm tình thương là những ngôi nhà thân thương đã dang rộng tay chào đón em. Hiện ở nước ta đang xậy dựng và thành lập rất nhiều mái âm như: Mái ấm Hồng Ân, mái ấm Huynh Đệ Nhân Nghĩa. .

Lời giải

Mái ấm tình thương là những ngôi nhà thân thương đã dang rộng tay chào đón em. Hiện ở nước ta đang xậy dựng và thành lập rất nhiều mái âm như: Mái ấm Hồng Ân, mái ấm Huynh Đệ Nhân Nghĩa... Chính những tấm lòng nhân ái đã vỗ về những trái tim, những số phận kém may mắn, đưa những đứa trẻ ấy thoát khỏi hoàn cảnh khổ cực, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học hành và sống cuộc sống tốt đẹp, đó là nhân đạo... Bà Vũ Ngọc Oanh, là phó chủ chương trình chăm sóc trẻ em xa mẹ, bà đã nuôi dưỡng rất nhiều em lang thang từ bé cho tới khi trưởng thành, lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc. Xuất phát từ tờ báo "xa mẹ", bà lãnh những tờ báo về cho các em bán, tiền lãi được phục vụ cho chi phí sinh hoạt và bà dần dần uốn nắn vào một nề nếp, tập thể. Về sau, bà quyết định thành lập Chương trình sóc giáo dục trẻ em xa mẹ, khi này, trẻ không phải đi bán báo nữa mà được bà nuôi cho ăn học. Đứa nhỏ thì học chữ, lớn thì học nghề. Giờ đây bà đã mẹ của rất nhiều trẻ em lang thang, sống trong niềm hạnh phúc khi thấy chúng trưởng thành và sống cuộc sống tốt đẹp. Cũng giống như bà Oanh, ông Nguyễn Quốc Thế, là cựu tù nhân của Pháp, khi thấy các em nhỏ lang thang trên đường, trong ông nổi lên ý chí giúp các em được cắp sách tới trường. Xây một lớp học nho nhỏ, ông đi hết các con đường, ngóc ngách của thành vận động để các em tới lớp học. Bên cạnh đó, ông còn vận động các mạnh thường quân để có thêm sách vở, bút viết, và cả những "bữa ăn khuyên học" thuận lợi cho việc các em tới trường. Tới nay, lớp học của ông đã thu hút nhiều em nhỏ lang thang, và cũng đã giáo dục nhiều em nhỏ thành tài.

Bằng tất cả trái tim con người Việt Nam, chúng ta, những thế hệ trẻ của đất phải chung tay góp sức xây dựng đất nước văn minh, phải ươm trồng mầm non của đảng, phải thể hiện sự đoàn kết, truyền thông tương thân tương ái mà bấy lâu ta rất tự hào. Giúp trẻ em lang thang học tập, rèn luyện vươn lên sống lành mạnh, tốt đẹp là giúp cho đất nước phát triển tiến lên giúp tình đoàn kết dân tộc vững mạnh, giúp cho con người thêm niềm tin cuộc sống, và ngay cả giúp bản thân ta tự hoàn thiện chính mình. Đây là, điều quý báu đối với mỗi cá nhân, và với tôi, tôi học được một điều, " sống trên đời cần phải có một tấm lòng", sống không chỉ cho bản thân mà còn cho những người xung quanh, sống cho xã hội tốt đẹp hơn.


Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”