Văn tả con vật

Bài Tập và lời giải

Em hãy tả một con vật nuôi trong gia đình mà em yêu thích
Anh Hùng học lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp và thi đại học. Tiếng gáy sáng của con gà trống nhà em là cái đồng hồ báo thức của anh. Đêm anh học đến 12 giờ; sáng anh dậy lúc 4 giờ rưỡi. Anh nói: “Con gà trống nhà ta gáy còn đúng hơn đồng hồ điện tử”.

Xem lời giải

Tả con mèo nhà em
Trong chúng ta, chắc chẳng có ai không biết đến mèo, loài vật đáng yêu được nuôi rộng rãi trong gia đình. Nhưng các bạn có chắc là mình hiểu rõ về loài mèo chưa ? Nếu chưa, mời các bạn cùng tôi đến trò chuyện với chị mèo Thông Thái đằng kia.

Xem lời giải

Tả con chim bồ câu
 Hôm nay là ngày chủ nhật , em lại được về thăm ngoại. Nhà ngoại có trồng rất nhiều cây và nuôi nhiều con vật . Trong đó ,đàn bồ câu là xinh đẹp nhất . Duyên dáng hơn cả là con bồ câu trắng mà ngoại đặt tên cho nó là Bạch Tuyết .

Xem lời giải

Tả con heo
Nghỉ hè, bố mẹ cho em về thăm ông bà. Nhà ông bà nuôi rất nhiều gia súc. Trong đó có con heo móng cái.

Xem lời giải

Tả con khỉ trong vườn thú
Ôi, đáng yêu làm sao! Một chú khỉ con đang làm trò, khiến mọi ng­ười cư­ời thích thú! Hôm nay là chủ nhật, mẹ đ­ưa anh em tôi đến vư­ờn bách thú, để tận mắt được xem những con vật vốn ở tận rừng xanh, mà tôi mới chỉ đ­ược thấy qua ti-vi. Đi thăm rất nhiều chuồng thú, như­ng với tôi, những chú khỉ – nhà biểu diễn xiếc tài ba – là đáng yêu nhất.

Xem lời giải

Tả con hổ trong vườn thú
Mỗi tháng 1 lần, bố mẹ đưa em đi chơi vườn thú vào ngày chủ nhật. Ở đó có nhiều loài thú lạ, em xem hoài không chán. Nhưng thích nhất vẫn là con hổ.

Xem lời giải

Hãy tả lại một con vật nuôi đáng yêu trong gia đình em
Nhà em có nuôi một con mèo. Nó là thành viên khá quan trọng trong gia đình em. Con mèo vừa tròn một tuổi. Dáng oai vệ cứ như một con báo nhỏ. Nó là giống mèo tam thể được bác em cho năm ngoái. Mới được một năm mà chú lớn hẳn lên, nằm vừa trong vòng tay em. Em vuốt ve bộ lông dày dày êm êm và khẽ gọi:” Mi Mi – mày đi chơi để chị còn làm văn nhé” .

Xem lời giải

Tả hình dáng, hoạt động của con mèo nhà em
Tôi đang say sưa trong giấc trưa thì bỗng meo…meo..” đó là tiếng con mèo tam thể tên Mi Mi mà nhà tôi nuôi cách đây một năm làm tôi giật mình tỉnh giấc.

Xem lời giải

Tả con hươu cao cổ
Bất cứ ai đã thấy những con vật này thò cổ ra ngoài hàng rào sở thú có thể thấy khó hình dung vẻ đẹp và dáng thanh nhã của chúng khi chúng chạy tự do trong vùng hoang dã ở Phi Châu. Những động tác của hươu cao cổ rất thanh nhã và nhẹ nhàng.

Xem lời giải

Tả con gà trống_bài 3
Nghỉ hè vừa rồi em được bố mẹ đưa đi thăm ông bà ngoại. Bà em có một bầy gà tới mười mấy con, trong đó có một chú gà trống mà bà em mua về đã được gần một tháng rồi, trông chú rất oai vệ.

Xem lời giải

Tả con vật mà em yêu thích
Bài 1: Ai đã từng nghe tiếng hót của chim họa mi thì không thể không trầm trồ khen ngợi. Nhà em cũng nuôi một chú họa mi. Em âu yếm gọi nó là ” bé điệu ”

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”