Văn tả đồ vật

Bài Tập và lời giải

Tả chiếc đồng hồ báo thức
“Tích… tắc… reng… reng…”, tiếng hát trong trẻo của cô bạn đồng hồ xinh đẹp đã gọi tôi dậy đón chào một ngày mới tốt lành.

Xem lời giải

Tả cây bút máy của em
Chiếc bút máy của em mang nhãn hiệu JiFeng 108 . Trên thân bút còn có hình hai bé thơ, tóc cài nơ và dòng chữ “ Bút mài nét thanh nét đậm”. Dáng hình cái bút rất xinh, thon thon dài mười ba xăng-ti-mét. Cái nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng nổi bật thêm màu xanh cánh trả lấp lánh.

Xem lời giải

Tả con gấu bông
Bài 1: Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Còn tôi, tôi có cả một thế giới đồ chơi búp bê, gấu bông, xếp hình…Nhưng đồ chơi mà tôi thích nhất là một chú gấu bông tên là Mi – lu. Đó là quà của mẹ tặng tôi nhân dịp sinh nhật.

Xem lời giải

Tả con búp bê
Bài 1: “ Be bé bằng bông. Hai má hồng hồng” Ôi, bé đáng yêu của chị, ngủ ngoan nào.” Tôi hát chưa hết bài mà bé đã ngủ. Các bạn biết đó là ai không? Đó chính là búp bê của tôi đó.

Xem lời giải

Tả cái bảng lớp học của các em
Cho đến năm học này (2008), các lớp học trường em vẫn sử dụng bảng đen truyền thống. Cái bảng to và rộng độ hai chiếc chiếu cỡ lớn, được đóng vào giá gắn chặt vào bức tường trên cùng mỗi lớp học, phía bên trái bàn thầy , cô giáo.

Xem lời giải

Tả chiếc áo hôm nay em mặc đến trường
Tả chiếc áo em mặc hôm nay đến trường

Xem lời giải

Tả cái bàn học ở nhà
 Tả cái bàn học ở nhà

Xem lời giải

Tả cây bút máy em đang dùng
 Tả cái bút máy e đang dùng

Xem lời giải

Tả chiếc trống đồng Đông Sơn
 Tả chiếc trống đồng Đông Sơn

Xem lời giải

Tả bộ bàn ghế của tổ em
Lớp 2C của chúng em có mười bộ bàn ghế bằng gỗ tạp, đã cũ. Tất cả đều được sơn nâu, khá bóng và đẹp. Mỗi tổ có bốn học sinh được ngồi chung một bàn. Bàn, ghế nào cũng được đánh số, không thể lẫn lộn.

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”