Bài tập có lời giải trang 68

Bài Tập và lời giải

Giải bài 1 trang 68 SBT Sinh học 12
Đề bài  :Phân biệt cơ quan tương đồng và cơ quan tương tự. Cơ quan thoái hoá là cơ quan tương tự hay cơ quan tương đồng ? Tại sao dựa vào các cơ quan thoái hoá có thể xác định mối quan hệ họ hàng giữa các loài?

Xem lời giải

Giải bài 2 trang 69 SBT Sinh học 12

Đề bài

Hãy quan sát và nêu các điểm tương đồng trong cấu tạo của 3 bộ xương:

(A) Một loài thú cổ ăn sâu bọ - (B) Tinh tinh Chimpanzee - (C) Người (Homo sapiens) được bố trí trong một tư thế giống nhau. Từ đó rút ra mối quan hệ giữa các loài này.

Xem lời giải

Giải bài 3 trang 69 SBT Sinh học 12
Đề bài  :Giải thích đặc điểm thích nghi chân cao, cổ dài ờ loài hươu cao cổ theo quan niệm của Đacuyn và hiện đại. Chỉ ra điểm khác biệt cơ bản giữa các quan niệm đó.

Xem lời giải

Giải bài 4 trang 70 SBT Sinh học 12

Đề bài

Học thuyết tiến hoá cổ điển đã giải quyết được những vấn đề gì, chưa giải quyết được những vấn đề gì trong quá trình giải thích nguyên nhân và cơ chế của quá trình tiến hoá ? Sự ra đời của học thuyết tiến hoá tổng hợp hiện đại đã giải quyết những vấn đề tồn tại đó như thế nào ?

Xem lời giải

Giải bài 5 trang 71 SBT Sinh học 12
Đề bài  : Phân tích mối quan hệ giữa quá trình hình thành đặc điểm thích nghi của cá thể và quá trình hình thành quần thể thích nghi.

Xem lời giải

Giải bài 6 trang 72 SBT Sinh học 12
Đề bài :Loài thân thuộc là gì? Làm thế nào để phân biệt 2 loài thân thuộc ?

Xem lời giải

Giải bài 7 trang 72 SBT Sinh học 12

Đề bài

Cách li địa lí là gì? Nêu vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới. Nếu không có sự cách li địa lí thì loài mới có thể hình thành bằng con đường nào khác không?

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”