Các nữ sinh thời nay nên mặc áo dài truyền thống hay trang phục hiện đại?

Những bộ váy ca rô xếp nếp kết hợp với áo sơ mi trắng, những chiếc quần quây kết hợp cùng cà vạt đồng màu đem lại sự thoải mái cho người mặc

Lời giải

Những bộ váy ca rô xếp nếp kết hợp với áo sơ mi trắng, những chiếc quần quây kết hợp cùng cà vạt đồng màu đem lại sự thoải mái cho người mặc. Những đồng phục này đã được cách tân và tiện dụng hơn rất nhiều, chúng mát thấm hút mồ hôi nhanh hơn, người mặc dễ vận động, góp phần không vào việc giúp các bạn học tốt hơn, năng động và sáng tạo hơn, lứa tuổi mới lớn sẽ hồn nhiên hơn, không còn bị gò bó trong tà áo dài cổ kính.

Tuy nhiên, bộ đồng phục hiện đại cũng làm mất đi vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha vốn có của nữ sinh. Mai sau, khi rời xa mái trường, cũng không có gì đọng trong tâm trí, không còn hình ảnh đáng nhớ về một thời cắp sách tới trường. Tốt hơn là nên kết hợp cả trang phục truyền thống và hiện đại. Nhiều trường phổ thông đã áp dụng mặc áo dài vào ngày đầu tuần và đồng phục cho những ngày còn lại. Biện pháp đó là hiệu quả nhất vì vừa giữ được nét đẹp truyền thống mà các bạn nữ sinh chỉ phải mặc áo dài vào thứ hai, nên sẽ cảm thấy thoái mái hơn, tiện lợi trong hoạt động. Cho dù là áo dài truyền thống hay đồng phục hiện đại thì nữ sinh cũng nên giữ phẩm chất của mình, luôn trong sáng dịu dàng hồn nhiên và chấp hành tốt nội quy nhà trường.

Áo dài truyền thống và đồng phục hiện đại nên giao hòa với nhau tạo nên đẹp đáng yêu cho nữ sinh, vừa tôn lên nét đẹp truyền thống vừa tạo nên đẹp mới cho mái trường Việt Nam.


Bài Tập và lời giải

Bài 1 trang 131 SGK Hóa học 8

Tương tự như natri, các kim loại kali K và canxi Ca cũng tác dụng được với nước tạo thành bazơ tan và giải phóng hidro.

a) Hãy viết phương trình phản ứng hóa học xảy ra.

b) Các phản ứng hóa học trên thuộc loại phản ứng hóa học nào?

Xem lời giải

Bài 2 trang 132 SGK Hóa học 8

Hãy lập các phương trình hóa học của phản ứng có sơ đồ sau đây:

a)     Na2O   +  H2O   ---> NaOH

K2O      +  H2O  ---> KOH

b)    SO2      +  H2O  ---> H2SO3

SO3      + H2O  ---> H2SO4

N2O5    + H2O  ---> HNO3

c)     NaOH +  HCl ---> NaCl + H2O

Al(OH)3 +  H2SO4 ---> Al2(SO4) + H2O

d)     Chỉ ra sản phẩm ở a,b,c thuộc loại hợp chất nào? Nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau về loại hợp chất của các sản phẩm ở đây a) b) ?

e)    Gọi tên các sản phẩm

Xem lời giải

Bài 3 trang 132 SGK Hóa học 8

Viết công thức hóa học của những muối có tên gọi dưới đây:

Đồng (II) clorua, kẽm sunfat, sắt (III) sufat, magie hiđrocacbonat, natri hiđrophotphat, natri đihiđrophotphat.

Xem lời giải

Bài 4 trang 132 SGK Hóa học 8

Cho biết khối lượng mol của một oxit của kim loại là 160 g/mol, thành phần về khối lượng của kim loại trong oxit đó là 70%. Lập công thức hóa học của oxit. Gọi tên oxit đó.

Xem lời giải

Bài 5 trang 132 SGK Hóa học 8

Nhôm oxit tác dụng với axit sunfuric theo phương trình hóa học như sau:

Al2O3  +  3H2SO4  →   Al2(SO4)3 + 3H2O

Tính khối lượng muối nhôm sunfat được tạo thành nếu đã sử dụng 49 gam axit sunfuric nguyên chất tác dụng với 60 gam nhôm oxit. Sau phản ứng, chất nào còn dư? Khối lượng dư của chất đó là bao nhiêu?

Xem lời giải

Quote Of The Day

“Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the universe.”